Trường THCS Kim Sơn phát huy có hiệu quả các “Tủ sách lớp học” qua chuyên mục “Giới thiệu cuốn sách hay mỗi ngày”

Nhằm phát huy vai trò của " Tủ sách lớp học"; sáng ngày 15/110/2018, trường THCS Kim Sơn tổ chức hoạt động ngoại khóa " Giới thiệu cuốn sách hay mỗi ngày" để phong trào đọc sách lan tỏa và trở thành thói quen hàng ngày của mỗi học sinh.


        Để các em đều có thể đọc sách hàng ngày, ở trong mỗi lớp học đều có 01 tủ sách, mỗi tủ sách được sắp xếp gọn gàng, phong phú về thể loại. Học sinh có thể đọc sách tại lớp, trong giờ nghỉ giải lao, trong các buổi 15 phút đầu giờ hoặc mượn về nhà đọc. Để học sinh hứng thú với việc đọc, nghiên cứu sách báo, thông qua giờ sinh hoạt trường, sinh hoạt lớp nhà trường phát động học sinh kể chuyện theo sách theo các chủ đề về danh nhân, về lãnh tụ,…. Mỗi tuần các lớp sẽ chọn và giới thiệu những cuốn sách hay tới các bạn học sinh trong toàn trường.

Cô Phạm Thị Phú - Phó hiệu trưởng nhà trường

phát động phong trào đọc sách và xây dựng "Tủ sách lớp học"

       Thông qua hình thức này học sinh rất hào hứng tham gia. Nhà trường còn phát động học sinh sưu tầm các loại sách báo hay hằng tháng để tủ sách lớp học của các lớp thêm phong phú và học sinh có điều kiện được đọc, tìm hiểu các loại sách báo hay từ nhiều nguồn khác nhau. Hiện nay tủ sách các lớp học của nhà trường rất phong phú. Tiêu biểu như tủ sách của lớp 6A , 6B, 8A, 7A thường xuyên có 100 đầu sách, sau mỗi tháng có luân phiên giữa các lớp một số đầu sách nhất định. Số sách mà học sinh các lớp mượn ở thư viện trường có thể để luôn trong tủ sách lớp học để học sinh tiện sử dụng.

Các em học sinh lớp 6A đọc sách tại tủ sách lớp học

        Trong tuần này Lớp 6B giới thiệu về cuốn sách" Búp Sen Xanh" của tác giả Sơn Tùng đã gây được ấn tượng sâu sắc cho các thầy cô giáo và học sinh toàn trường.

Em Gia Minh và Thùy Trang - Học sinh lớp 6B

giới thiệu cuốn sách "Búp Sen Xanh" của tác giả Sơn Tùng

        Phần thuyết trình giới thiệu sách của chi đội 6B có tác dụng không nhỏ trong việc khích lệ tinh thần đọc sách của các bạn học sinh trong Nhà trường, đồng thời "gợi ý" những cuốn sách hay cho các bạn tìm đọc, hướng dẫn cách đọc sách sao cho hiệu quả nhất.

Cô Đặng Thị Thảo - Hiệu trưởng nhà trường

khen thưởng cho các tập thể lớp về phong trào xây dựng "Tủ sách lớp học"

      Việc phát huy có hiệu quả các "Tủ sách lớp học" qua chuyên mục "Giới thiệu cuốn sách hay mỗi ngày" sẽ thúc đẩy tinh thần ham học hỏi, rèn luyện các kĩ năng, phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu, tạo sân chơi cho các em thể hiện bản thân mình, giải toả áp lực sau những giờ học căng thẳng đồng thời giúp các em thêm yêu trường, yêu lớp hơn./.

                                                                                                     Bùi Huệ


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất