Trường THCS Kim Sơn tổ chức Hội nghị chuyên đề : Áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong giảng dạy bộ môn Hóa học

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014, ngày 14/11/2013 trường THCS Kim Sơn tổ chức Hội nghị chuyên đề : Áp dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" trong giảng dạy bộ môn Hóa học.

                Về dự hội nghị có các đ/c BGH và GV cốt cán các trường THCS trong cụm IV và toàn thể CB, GV trường THCS Kim Sơn.

Đ/c Đặng Thị Thảo - Phó hiệu trưởng trình bày bản báo cáo

                Trong phần đầu Hội nghị, đ/c Đặng Thị Thảo – Phó hiệu trưởng trường THCS Kim Sơn đã đọc bản báo cáo đề dẫn  về công tác chỉ đạo ứng dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào giảng dạy các bộ môn Khoa học tự nhiên. Bản báo cáo đã nêu bật được tính hữu ích của phương pháp dạy học còn khá mới mẻ này, đồng thời đưa ra những phương hướng áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào giảng dạy bộ môn Vật lý, Sinh học và Hóa học. Hội nghị cũng được nghe đ/c Phạm Thị Hoàng Hải – giáo viên cốt cán trực tiếp giảng dạy bộ môn Hóa học trình bày báo cáo những kinh nghiệm trong việc tìm tòi, áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” vào công tác giảng dạy. Bản báo cáo đã đưa ra  những cách thức cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong việc áp dụng phương pháp mới vào quá trình giúp học sinh khám phá những tri thức khoa học nói chung và các kiến thức bộ môn nói riêng.

Đ/c Phạm Thị Hoàng Hải báo cáo kinh nghiệm áp dụng PP "Bàn tay nặn bột" môn Hóa học

                Tham dự Hội nghị, các đ/c cán bộ, giáo viên về dự chuyên đề được dự một tiết dạy thực nghiệm đầy sôi nổi, hào hứng do đ/c Phạm Thị Hoàng Hải thực hiện với bài "Sự biến đổi chất" - Hóa học 8.

Tiết dạy thực nghiệm môn Hóa học của cô giáo Phạm Thị Hoàng Hải

                Sau tiết dạy minh họa cho chuyên đề, các đ/c CB, GV tham gia đã thảo luận, rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm cũng như những hạn chế cần khắc phục trong việc áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột”. Hội nghị đã khẳng định đây là phương pháp dạy học giúp học sinh tự tìm tòi, khám phá tri thức khoa học bằng chính những hoạt động thực tế của các em, từ đó giúp các em tự tin, đoàn kết, có kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và rèn khả năng tư duy khoa học.Việc áp dụng phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột” cần có sự đầu tư tìm tòi, đổi mới của cả thầy và trò.

             Hội nghị chuyên đề đã thành công tốt đẹp và chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là nền tảng tạo nên một bước chuyển biến mới trong thực tế giảng dạy, góp phần thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong thời gian sắp tới.

                                                                                                        Trần Hà

  

 



Others:
Mới nhất