Danh mục
KHTN 6. Tiết 52, 53, 54, 55. Bài 25. Tìm hiểu SV ngoài thiên nhiên
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Thu Thùy
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 12/5/22 9:40 PM
Lượt xem: 9
Dung lượng: 262.3kB
Nguồn: Nguyễn Thị Thu Thùy
Mô tả: I. Mục tiêu 1. Về kiến thức: Sau khi học xong bài học này học sinh: - Thực hiện được một số phương pháp tìm hiểu sinh vật ngoài thiên nhiên bằng mắt thường, kính lúp, ống nhòm, ghi chép, đo đếm, nhận xét và rút ra kết luận. - Nhận biết được vai trò của sinh vật trong tự nhiên (Ví dụ: cây bóng mát, điều hòa khí hậu, làm sạch môi trường, làm thức ăn cho động vật….) - Sử dụng được khóa lưỡng phân để phân loại một số nhóm sinh vật. Xây dựng được 1 khóa lưỡng phân từ các loài sinh vật cho trước. - Quan sát và phân biệt được một số nhóm sinh vật ngoài thiên nhiên. - Chụp ảnh và làm được bộ sưu tập ảnh về các nhóm sinh vật (thực vật, động vật có xương sống, động vật không xương sống). - Làm và trình bày được báo cáo đơn giản về kết quả tìm hiểu sinh vật ngoài thiên nhiên. 2. Về năng lực: * Năng lực đặc thù( Năng lực KHTN) . * Nhận thức sinh học - Nhận biết và gọi tên được các sinh vật sống trong tự nhiên. - Nhận biết được vai trò của sinh vật trong thế giới tự nhiên. - So sánh và phân loại được các sinh vật theo khóa lưỡng phân. * Tìm hiểu thế giới sống - Lập kế hoạch thực hiện, thực hiện được kế hoạch. Viết và trình bày được báo cáo trước lớp, thảo luận. * Vận dụng kiến thức kĩ năng đã học - Đánh giá được mức độ đa dạng sinh học và đề xuất được biện pháp bảo vệ sự đa dạng sinh học tại địa phương, nơi quan sát * Năng lực chung: Thực hiện bài học này sẽ góp phần hình thành và phát triển mộ số năng lực của học sinh như sau: - Năng lực tự chủ và tự học: lập kế hoạch thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ quan sát, phân loại, viết và trình bày báo cáo an toàn, chất lượng và đúng tiến độ . - Năng lực giao tiếp và hợp tác: phân công, thảo luận thống nhất cách làm hiệu quả, đoàn kết. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân loại được nhóm các sinh vật ngẫu nhiên quan sát được khi tham quan thiên nhiên. Giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình làm thực hiện. 3. Về phẩm chất: Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh: - Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động thực hiện các hoạt động quan sát sinh vật trong tự nhiên. - Trung thực, báo cáo chính xác, nhận xét khách quan kết quả thực hiện, cẩn thận trong việc sử dụng các dụng cụ thí nghiệm. - Yêu và bảo vệ thiên nhiên. Chỉ quan sát, chụp ảnh rồi trả sinh vật về nơi sống ban đầu. Hạn chế tối đa làm ảnh hưởng, thay đổi môi trường sống của sinh vật.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.