Trường THCS Kim Sơn tham gia Hội nghị chuyên đề các trường THCS khu vực cụm IV

Chiều ngày 16/3/2024, tại trường THCS Mạo Khê 2, cùng với các trường THCS khu vực IV, trường THCS Kim Sơn đã tham gia Hội nghị chuyên đề "Phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh khi thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với các môn Giáo dục địa phương; hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Nghệ thuật; Lịch Sử & Địa lý".


         Về dự và chỉ đạo Hội nghị, có các đồng chí đại biểu lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo, cán bộ chuyên môn THCS phòng Giáo dục và đào tạo thị xã; tham dự Hội nghị còn có đại biểu BGH một số trường THCS trong thị xã và đầy đủ cán bộ, giáo viên các trường THCS trong cụm IV.

         Tại đây, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng-Tổ phó Tổ khoa học xã hội đã báo cáo chuyên đề "Phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh khi thực hiện chương trình giáo gục phổ thông 2018 đối với môn Nghệ thuật (Âm nhạc)". Theo đó, Tổ chuyên môn của nhà trường đã triển khai đầy đủ, kịp thời tới các thành viên các văn bản chỉ đạo của các cấp về chương trình môn Nghệ thuật, tiến hành đánh giá, lựa chọn sách giáo khoa đúng qui trình, luôn chú trọng bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ sự phạm cho GV giảng dạy bộ môn; phân công xây dựng kế hoạch môn học chi tiết, khả thi về việc thực hiện chương trình phù hợp với điều kiện nhà trường, tình hình học sinh; .... Báo cáo đã đưa ra bốn giải pháp để góp phần phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh khi thực hiện chương trình giáo gục phổ thông 2018 đối với môn Nghệ thuật (Âm nhạc).

         Các giải pháp đưa ra trong báo cáo chuyên đề, đã được thầy giáo Đặng Văn Thanh thực hiện qua tiết dạy minh họa môn Âm nhạc 8, chủ đề 6: Âm nhạc nước ngoài, Tiết 25 Lý thuyết âm nhạc: Gam thứ, giọng thứ, giọng La thứ- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 4: Trở về Surriento. Với việc tăng cường cho học sinh hoạt động nhóm và ứng dụng công nghệ thông tin; khuyến khích học sinh thể hiện các bài hát hoặc sử dụng nhạc cụ mà các em yêu thích trước lớp; sử dụng phương pháp trò chơi trong dạy học phân môn âm nhạc; đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá đã giúp học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác trong việc thực hiện  các nhiệm vụ học tập, góp phần phát triển phẩm chất và năng lực người học, phát triển năng lực thẩm mĩ trong lĩnh vực âm nhạc, thể hiện âm nhạc, cảm thụ và hiểu biết âm nhạc, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc tốt trong quá trình học tập ...

         Hội nghị chuyên đề các trường THCS khu vực cụm IV đã thành công tốt đẹp. Đây là dịp để các trường THCS trong cụm trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh khi thực hiện chương trình GDPT 2018./.

Thùy Giang


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất