Danh mục
Tiết 47, 48, 49, 53, 54, 55. Chủ đề: ĐA DẠNG LỚP THÚ
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Thu Thùy
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 00:39 26/02/2022
Lượt xem: 9
Dung lượng: 135,6kB
Nguồn: Nguyễn Thị Thu Thùy
Mô tả: I. Tên chủ đề- ĐA DẠNG LỚP THÚ II. Nội dung của chủ đề - Nội dung 1: Tiết 47- Bài 48. Sự đa dạng của lớp thú: Bộ thú huyệt, bộ thú túi - Nội dung 2: Tiết 48- Bài 49. Sự đa dạng của lớp thú: Bộ dơi, bộ cá voi - Nội dung 3: Tiết 49- Bài 50. Sự đa dạng của lớp thú: Bộ ăn sâu bọ, bộ gặm nhấm, bộ ăn thịt -Nội dung 4: Tiết 53,54- Bài 51. Sự đa dạng của lớp thú: Bộ móng guốc và bộ linh trưởng -Nội dung 6: Tiết 55 - Bài 52. Thực hành: Xem băng hình về đời sống và tập tính của thú III. Mục tiêu 1. Kiến thức - HS nêu được sự đa dạng của lớp thú thể hiện ở số loài, số bộ, tập tính của chúng. - Giải thích được sự thích nghi về hình thái cấu tạo với những điều kiện sống khác nhau của thú Huyệt và thú túi. - HS nêu được đặc điểm cấu tạo của dơi và cá voi phù hợp với điều kiện sống. Thấy được một số tập tính của dơi và cá voi - HS nêu được cấu tạo thích nghi với đời sống của bộ thú ăn sâu bọ, thú gặm nhấm và bộ thú ăn thịt. HS phân biệt được từng boọ thú thông qua những đặc điểm cấu tạo đặc trưng - HS nêu được những đặc điểm cơ bản cảu thú móng guốc và phân biệt được bộ guốc chẵn, bộ guốc lẻ. Nêu được đặc điểm bộ linh trưởng, phân biệt được các đại diện bộ linh trưởng - Củng cố, mở rộng bài học qua băng hình về đời sống và tập tính của thú - Với HS Khuyết tật: Học sinh nắm được một số đời sống và tập tính của một số 2. Năng Lực - Năng lực giao tiếp, năng lực tự học, năng lực sử dụng ngôn ngữ. - Năng lực sử dụng ngô ngữ sinh học, năng lực sử dụng kiến thức sinh học vào cuộc sống. 3. Phẩm chất. Trung thực, tự tin, có trách nhiệm với bản thân

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.