Danh mục
KHTN 6. Tiết 44, 45, 46, 47, 48, 49. Bài 23. ĐA DẠNG ĐVCXS
Thích 0 bình luận
Tác giả: Nguyễn Thị Thu Thùy
Chủ đề: Giáo dục
Loại tài liệu: Bài giảng; Giáo án; Kế hoạch lên lớp
Ngày cập nhật: 21:38 05/12/2022
Lượt xem: 7
Dung lượng: 51,8kB
Nguồn: Nguyễn Thị Thu Thùy
Mô tả: I. Mục tiêu 1. Về kiến thức – Phân biệt được hai nhóm động vật không xương sống và có xương sống. Lấy được ví dụ minh hoạ. – Nhận biết được các nhóm động vật có xương sống dựa vào quan sát hình ảnh hình thái (hoặc mẫu vật, mô hình) của chúng (Cá, Lưỡng cư, Bò sát, Chim, Thú). Gọi được tên một số con vật điển hình. – Nêu được một số lợi ích, tác hại của động vật có xương sống trong đời sống – Thực hành quan sát (hoặc chụp ảnh) và kể được tên một số động vật có xương sống quan sát được ngoài thiên nhiên và gọi được tên một số con vật điển hình 2. Về năng lực: * Năng lực đặc thù: - Tổng hợp, khái quát hóa được đặc điểm chung của động vật có xương sống. - Lấy được ví dụ về một số con vật điển hình cho các nhóm động vật có xương sống. - Quan sát thế giới, chỉ ra được các vai trò và tác hại của động vật đối với con người và tự nhiên. * Năng lực chung: - Năng lực tự chủ và tự học: tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát mẫu vật, hình ảnh hình thái để nhận biết các nhóm động vật có xương sống. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm để tìm ra các đặc điểm cấu tạo nổi bật của các nhóm động vật. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: nêu được một số tác hại của động vật trong đời sống, đưa ra được giải pháp hạn chế tác hại của động vật, thiết kế được sơ đồ tư duy tổng kết kiến thức bài học. 3. Về phẩm chất: Thông qua thực hiện bài học sẽ tạo điều kiện để học sinh - Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân tìm hiểu về các nhóm động vật. - Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, phân chia nhiệm vụ và chủ động thực hiện, hỗ trợ, góp ý cho các thành viên trong nhóm. - Cẩn thận, tỉ mỉ quan sát mẫu vật, mô hình, hình ảnh hình thái để phát hiện các đặc điểm nổi bật của các nhóm động vật.

Bình luận - Đánh giá

Chưa có bình luận nào

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.